Sunday, July 26, 2009

Tuyen giao vien trong nuoc ve PAR

DỰ ÁN 3PAD BẮC KẠN
ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU NỘI DUNG YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Giáo viên trong nước về phương pháp nghiên cứu hành động có sự tham gia ( PAR)

I. Vị trí: Giáo viên trong nước về phương pháp nghiên cứu hành động có sự tham gia (PAR)
II. Chức năng: Giáo viên PAR trong nước sẽ phối hợp cùng với giáo viên PAR nước ngoài xây dựng bộ tài liệu tập huấn về PAR để tập huấn cho các tiểu giáo viên và cán bộ khuyến nông, khuyến lâm các xã. Hỗ trợ giáo viên PAR nước ngoài trong quá trình tập huấn cho các tiểu giáo viên và các khuyến nông khuyến lâm viên các xã.
III. Nhiệm vụ: Giáo viên về phương pháp nghiên cứu có sự tham gia (PAR) sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ sau:
1. Mục tiêu: Giáo viên về PAR sẽ kết hợp với giáo viên nước ngoài xây dựng bộ tài liệu tập huấn về PAR và tập huấn cho các tiểu giáo viên về PAR. Giúp cho các tiểu giáo viên cấp cơ sở hiểu và nắm vững kiến thức, kỹ năng và cách sử dụng PAR.
2. Những trách nhiệm và nhiệm vụ chính:
- Giáo viên PAR trong nước chuẩn bị tài liệu, giảng dạy cho tiểu giáo viên của các cơ quan thuộc tỉnh huyện, xã và người dân cơ sở về phương pháp nghiên cứu hành động có sự tham gia.
- Các phương pháp nghiên cứu hành động có sự tham gia được chuẩn bị Tập huấn kỹ thuật được sử dụng để phát triển hơn nữa, thử nghiệm hệ thống canh tác hiện tại và để phát triển hệ thống canh tác mới có sự sáp nhập của các tiến bộ KHKT mới và cải tiến như hệ thống nông lâm kết hợp, cải thiện dinh dưỡng cho vật nuôi, các loại cây chăn nuôi gia súc, sản xuất các loại cây hoặc cây thức ăn gia súc, tăng vụ hoặc xen canh, bảo vệ và cải thiện giá trị dinh dưỡng của các phụ phẩm nông nghiệp, sử dụng các hệ thống ao, ruộng để nuôi trồng các loại thủy sản có giá trị cao. Đa dạng các loại cây ăn quả, công nghiệp.
- Tập huấn về phương pháp và cách làm PAR, bao gồm các mô hình PAR được thiết lập và đang triển khai dành cho các cán bộ sở KHCN và sở NN&PTNT tại cấp tỉnh. Lên kế hoạch sử dụng các ToT đã qua đào tạo và thiết lập, khởi xướng các mô hình dự án PAR kết hợp nguồn vốn của quỹ CDF
- Lên kế hoạch giảng dạy ToT cho các tiểu giáo viên và cán bộ các sở ban ngành của tỉnh về PAR. Lập kế hoạch để các tiểu giáo viên và cán bộ của các sở ban ngành thực hành về PAR. Thiết lập mô hình trình diễn để các tiểu giáo viên thực hành trên thực tế theo điều kiện đặc thù của từng địa phương và nhân diện trên tất cả các xã trong vùng dự án.
- Có chiến lược nghiên cứu hành động có sự tham gia cho các đơn vị tham gia dự án, tham vấn cho các xã, huyện về chương trình PAR. Hỗ trợ kỹ thuật cho các nhóm nghiên cứu dự án khả thi tại các xã, thôn
- Kinh nghiệm PAR được truyền tải đến tiểu giáo viên thông qua các lớp tập huấn và các mô hình, các chương trình đào tạo và đào tạo cho tiểu giáo viên về kinh doanh nông nghiệp, các phương pháp nghiên cứu có sự tham gia (PRA) đào tạo tiểu giáo viên TOT, và cho các hoạt động khác phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
- Nghiên cứu khả thi và hướng dẫn cho ToT về áp dụng các loại quỹ về phát triển đặc biệt chú ý sử dụng quỹ CDF. Đóng góp cho việc phát triển các chỉ tiêu, tiêu chí cho nguồn viện trợ CDF về dịch vụ và cơ sở hạ tầng trong các hợp đồng. Phát triển các tiêu chí đặc biệt kỹ thuật, và đăng ký của các nhóm củng sở thích, cộng đồng dựa vào các nhóm ( thôn /bản).
- Đánh giá lại hiệu quả ToT trong quá trình thực hiện, rút kinh nghiệm và hoàn thiện lại tài liệu tập huấn ToT về PAR và tiếp tục triển khai theo kế hoạch dự án trong năm tiếp theo.
- Báo cáo quá trình thực hiện triển khai các lớp tập huấn về PAR, báo cáo rút kinh nghiệm và hoàn thiện tài liệu tập huấn TOT.
IV. Kết quả mong đợi:
- Bộ tài liệu tập huấn ToT về PAR.
- Kế hoạch thực hiện PAR cho các tiểu giáo viên tại các đơn vị.
- Chương trình thực hiện các dự án mô hình về PAR kết hợp nguồn vốn CDF tại cơ sở, đánh giá lại các mô hình thực hiện theo PAR để nhân diện.
V. Quan hệ công tác và hệ thống báo cáo:
Giáo viên trong nước về phương pháp nghiên cứu hành động có sự tham gia ( PAR) làm việc dưới sự giám sát của Ban chỉ đạo dự án, Ban quản lý dự án Tỉnh Bắc Kạn, nhà tài trợ và đối tác, cũng như kiểm soát, kiểm toán và các BQL dự án cấp huyện, xã. Thuờng xuyên liên lạc, báo cáo cho chuyên gia sinh kế của văn phòng dự án 3PAD Bắc Kạn.
VI. Yêu cầu và bằng cấp:
- Có trình độ đại học nông lâm nghiệp, kinh tế, xã hội hoặc các ngành liên quan.
- Có kinh nghiệm về nghiên cứu hành động có sự tham gia tối thiểu 3 năm, sử dụng thành thạo các công cụ nghiên cứu có sự tham gia ( SWOT, transect work …)
- Có kinh nghiệm về quản lý các quy trình định hướng dự án bao gồm đánh giá đề xuất, chuẩn bị hợp đồng và phương pháp quản lý, giám sát đánh giá dự án có sự tham gia.
- Nhạy cảm về khác biệt văn hóa và giới. Có kinh nghiệm làm việc theo nhóm.
- Có kinh nghiệm là việc tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, kinh nghiệm xóa đói giảm nghèo.
- Có khả năng thích nghi với cường độ cao, áp lực lớn, đi lại nhiều tại vùng miền núi, có sức khỏe, năng động, nhiệt tình
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và một số phần mềm về phát triển cơ sở dữ liệu.
- Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong viết và giao tiếp.
- Có khả năng giao tiếp bằng tiếng dân tộc là một lợi thế.
Thời gian làm việc: từ tháng 9 đến hết tháng 12 năm 2009.
Địa điểm làm việc: làm việc tại văn phòng thực hiện dự án và những đợt công tác tại các huyện Na Rì, Ba Bể, Pác Nặm.

No comments:

Post a Comment

About Me

Thị xã Bắc Kạn, Tỉnh Bắc Kạn, Vietnam
Advisor for Business Investment Support Centre (BISC)- Bac Kan town, Bac Kan province. FAX: (+84)(281)3811889 Cell: (+84)948228288 Email: Thongtrieu@gmail.com