Sunday, July 26, 2009

Tuyển cố vấn Trung Tâm Hỗ Trợ đầu tư Kinh Doanh tỉnh Bắc Kạn

DỰ ÁN 3PAD BẮC KẠN
ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU NỘI DUNG YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Cố vấn trung tâm hỗ trợ đầu tư kinh doanh (BISC)
I. Thông tin chung:
Dự án Quan hệ đối tác vì người nghèo trong phát triển nông lâm nghiệp tỉnh Bắc Kạn (Bắc Kạn 3PAD) được tài trợ bởi Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD). Mục tiêu phát triển của dự án nhằm hướng tới xóa đói, giảm nghèo bền vững, công bằng và cải thiện sinh kế cho những người nghèo khu vực miền núi tỉnh Bắc Kạn. Các kết quả mong chờ của dự án gồm: (i) Văn hoá quản lý được cải thiện, khuyến khích việc sử dụng, sở hữu tài sản và thị trường đối với lĩnh vực tư nhân nhằm tăng trưởng vì người nghèo; cải thiện phân phối một cách bền vững trong các hoạt động sinh kế của những người nghèo thông qua sự liên kết những đầu tư về cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực con người, cải thiện công nghệ và các hoạt động kinh doanh nông nghiệp cũng như ảnh hưởng của các hệ thống phân phối dịch vụ, và (iii) hệ thống bảo vệ, bảo tồn xã hội, sinh thái, kinh tế bền vững trên đất dốc bao gồm việc thành lập các hệ thống thanh toán dịch vụ môi trường.
Mục tiêu khởi đầu đối với sự can thiệp của dự án là (i) phân loại đất lâm nghiệp, sử dụng đất cũng như phân bổ quyền sử dụng đất cho những hộ nghèo; (ii) chuyển đổi hình thức sinh kế theo hướng hệ thống nông nghiệp hàng hoá với việc tạo ra một thị trường hàng hoá nông nghiệp hài hoà; (iii) phát triển hệ thống bảo vệ và bảo tồn xã hội, hệ sinh thái và kinh tế trên đất dốc.
Mục tiêu thực hiện chiến lược của dự án là thể chế hoá việc tiếp cận chính quyền thiết thực hơn và nâng cao năng lực cho các cơ quan chính quyền có liên quan thông qua phát triển của các quy trình chính quyền và hỗ trợ tập huấn, tư vấn cho cơ quan thực hiện, các đối tác quản lý là những đơn vị sẽ (i) tìm kiếm sự tham gia của lĩnh vực tư nhân trong việc sử dụng hiệu quả đất dốc và vùng thung lũng; (ii) cải thiện sự phát triển và chuyển giao công nghệ, các hoạt động quản lý nông nghiệp một cách hợp lý đối với hệ thống nông nghiệp vùng cao thông qua nghiên cứu có sự tham gia và hệ thống phân phối dịch vụ đa năng; và (iii) thí điểm việc quản lý các hệ thống lợi ích và bền vững trên đất dốc.
II. Vị trí: Cố vấn trung tâm hỗ trợ đầu tư kinh doanh
III. Chức năng:
Cố vấn trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh tư vấn hỗ trợ thành lập, duy trì trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh. Định hướng phát triển lâu dài cho trung tâm và các đơn vị được hưởng lợi từ dự án theo thế mạnh đặc thù của tỉnh Bắc Kạn. Tư vấn xúc tiến thương mại, sản phẩm.
IV. Nhiệm vụ: Cố vấn trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ sau:
1. Mục tiêu: Cố vấn trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh tỉnh Bắc Kạn sẽ hỗ trợ cho Ban quản lý dự án tỉnh thành lập và duy trì trung tâm xúc tiến thương mại của tỉnh hoạt động có hiệu quả và hỗ trợ cấp huyện thực hiện theo thiết kế dự án.
2. Những trách nhiệm và nhiệm vụ chính:
- Xây dựng cuốn sổ tay về hướng dẫn thành lập trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh tỉnh Bắc Kạn, xây dựng quy chế hoạt động cho trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh.
- Nghiên cứu thực trạng về phát triển kinh doanh thương mại trên địa bàn các huyện trong vùng dự án và của tỉnh Bắc Kạn.
- Nghiên cứu, theo dõi, cập nhật tình hình về tiềm năng kinh tế, văn hóa, xã hội, nhu cầu đầu tư, phát triển thương mại, du lịch cho tỉnh Bắc Kạn.
- Tham mưu cho UBND tỉnh, Ban chỉ đạo, ban quản lý dự án 3PAD tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh tỉnh điều hành các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
- Tư vấn xây dựng mối quan hệ, giao dịch, tiếp nhận các dự án đầu tư trong và ngoài nước, xúc tiến kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường, quảng bá du lịch.
- Hỗ trợ và trực tiếp tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị, hội chợ triển lãm, các hoạt động quảng bá thương hiệu hàng hóa nhằm mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và hàng hóa được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh.
- Tư vấn và hỗ trợ cho việc xây dựng, cập nhật duy trì website của trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh của tỉnh Bắc Kạn. Quảng bá về môi trường đầu tư, tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh Bắc Kạn.
- Tổ chức bồi dưỡng, đào tạo cho lãnh đạo và cán bộ của trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh về thương mại, dịch vụ, du lịch…
- Định hướng phát triển cho các ngành nghề có tiềm năng của Bắc Kạn
- Xây dựng các phương án phát triển thương mại cho các huyện trong vùng dự án, liên kết phát triển thị trường, các dịch vụ kinh doanh cho cấp huyện và tỉnh.
- Nghiên cứu khả thi phát triển ngành nghề thủ công mới cho các hộ nghèo phát triển kinh tế tại các đơn vị có tiềm năng.
- Tư vấn, hỗ trợ quảng bá sản phẩm tạo thương hiệu cho các sản phẩm của địa phương. Tìm đầu ra cho sản phẩm để phát triển bền vững.
- Kết hợp với các nguồn quỹ hỗ trợ của dự án và nguồn khác để phục vụ cho xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh.
- Hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi, vốn ngân hàng để phát triển đầu tư kinh doanh.
- Hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của địa phương về pháp lý, cơ chế chính sách, pháp luật của nhà nước.
V. Các kết quả mong đợi:
- Sổ tay hướng dẫn và thực hiện trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh.
- Xây dựng chiến lược phát triển trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh tỉnh.
- Báo cáo lộ trình thực hiện, hoàn thành chiến lược.
- Đánh giá nhu cầu đào tạo của những người tham gia lộ trình.
- Chiến lược phát triển xúc tiến đầu tư kinh doanh cho các ngành nghề của tỉnh.
- Báo cáo quy trình thành lập và duy trì trung tâm xúc tiến đầu tư kinh doanh.
- Đánh giá lại sổ tay thực hiện, bài học kinh nghiệm, khuyến cáo cho việc cải tiến và bền vững.
VI. Yêu cầu, tiêu chuẩn:
- Có trình độ đại học trở lên trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội.
- Có kinh nghiệm trong việc tư vấn phát triển xây dựng các trung tâm đầu tư kinh doanh, có kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại và dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Có kinh nghiệm về phát triển thị trường nội địa, quảng bá sản phẩm, tư vấn phát triển website.
- Có kiến thức về thực hiện và cơ cấu quỹ hỗ trợ (CDF, AIPF)
- Có khả năng thảo TORs cho tư vấn quốc gia về kỹ thuật, kỹ năng đào tạo bao gồm cả việc đàm phán, đánh giá mục tiêu các đề xuất, giám sát thực hiện và đánh giá tác động.
- Có kinh nghiệm về quản lý các quy trình định hướng dự án bao gồm đánh giá đề xuất, chuẩn bị hợp đồng và phương pháp quản lý, giám sát đánh giá dự án có sự tham gia.
- Có kinh nghiệm về giám sát, hỗ trợ và kỹ năng giao tiếp tốt với vị trí quản lý cấp cao hay các doanh nghiệp tư nhân.
- Nhạy cảm về khác biệt văn hóa và giới.
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng và một số phần mềm về phát triển cơ sở dữ liệu.
- Sử dụng tiếng Anh thành thạo trong viết và giao tiếp.
VII. Thời gian làm việc:
- Năm 2009: 3 vị trí (toàn bộ thời gian)
- Năm 2010 và 2011: 2 vị trí (toàn bộ thời gian)
VIII. Địa điểm làm việc: làm việc tại văn phòng thực hiện dự án, văn phòng trung tâm xúc tiền đầu tư kinh doanh và những đợt công tác tại các huyện Na Rì, Ba Bể, Pác Nặm và một số huyện thị xã của tỉnh Bắc Kạn.
Liên hệ địa chỉ: ban quản lý dự án Bắc Kan 3PAD,
Tầng 3 , sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Bắc Kạn
Tổ 4, phường Đức Xuân, thị xã Bắc Kạn,
Thời hạn nộp hồ sơ: 30 tháng 10 năm 2009

2 comments:

  1. Hy vọng sẽ phát triển được Bắc Cạn
    ................................
    Đặng Văn Hà
    Chuyên viên tư vấn tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Xem chi tiết: Dịch vụ kế toán trọn gói uy tín tại TpHCM hoặc Dich vu ke toan tron goi uy tin tai TpHCM

    ReplyDelete
  2. Hy vọng miền Bắc tổ quốc sẽ phát triển hơn nữa
    ................................
    Thùy Dung - Kế Toán Minh Khai
    Chuyên viên tư vấn dịch vụ kế toán trọn gói cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Xem chi tiết: Dịch vụ kế toán trọn gói uy tín tại TpHCM hoặc Dich vu ke toan tron goi uy tin tai TpHCM

    ReplyDelete

About Me

Thị xã Bắc Kạn, Tỉnh Bắc Kạn, Vietnam
Advisor for Business Investment Support Centre (BISC)- Bac Kan town, Bac Kan province. FAX: (+84)(281)3811889 Cell: (+84)948228288 Email: Thongtrieu@gmail.com